Facebook Favorite: lưu trữ, tìm kiếm và xem lại tin tức trên facebook

Dán quảng cáo của bạn ở đây

Thứ năm, 11/09/2014, 08:28 GMT+7 - Nguồn khoa học phổ thông Hàng ngày, có rất nhiều tin tức được chia sẻ trên trang News Feed của bạn và ...

Thứ năm, 11/09/2014, 08:28 GMT+7 - Nguồn khoa học phổ thông


Hàng ngày, có rất nhiều tin tức được chia sẻ trên trang News Feed của bạn và không phải lúc nào bạn cũng có đủ thời gian để đọc hết chúng, trong khi đó Facebook lại không có chức năng lưu trữ tin tức để đọc lại sau, ngoại trừ dùng chức năng bookmark của trình duyệt web. Có một giải pháp khác có thể giúp bạn lưu trữ tin tức trên Facebook để đọc lại dễ dàng và tiện lợi hơn, đó là sử dụng Facebook Favorite. 

Facebook Favorite là một phần mở rộng dành cho trình duyệt web Google Chrome, được tạo bởi một lập trình viên người Việt Nam có tên là Karmi Phuc. Nó cho phép bạn lưu trữ lại bất kỳ thông tin nào xuất hiện trên trang News Feed của mình, bao gồm trạng thái của bạn bè, hình ảnh, tin tức được chia sẻ từ fanpage... chỉ với một cú bấm chuột, để phục vụ cho việc tìm kiếm và xem lại về sau.
Để cài đặt Facebook Favorite, bạn truy cập vào địa chỉ http://goo.gl/1zZf8p rồi bấm vào nút Add to Chrome và đợi trong vài giây.
Một khi Facebook Favorite đã được cài đặt, phía dưới những tin tức trên trang News Feed của bạn sẽ xuất hiện thêm nút Favorite (nằm cạnh các nút Like, Comment và Share). Để lưu lại một tin tức, bạn chỉ việc bấm vào nút này, đường dẫn và nội dung của tin đó sẽ được lưu xuống máy tính của bạn.
Về sau, nếu muốn xem lại tin tức đã lưu, bạn bấm vào biểu tượng của Facebook Favorite nằm ở tría trên góc phải trình duyệt Chrome rồi chọn List (nếu muốn xem tin tức dạng danh sách), hoặc chọn Feeds (nếu muốn xem tin tức dạng ảnh thu nhỏ). Khi đã xem xong, bạn chọn Clear cache để xóa tất cả các tin tức đã lưu.
Muốn tìm kiếm một tin tức đã lưu, bạn bấm vào nút List và nhập từ khóa vào ô trống phía trên cùng rồi bấm Enter. Để xóa một tin riêng lẻ, bạn bấm vào biểu tượng “X” ở cuối dòng tin đó. Bấm vào đường dẫn màu xanh để xem lại tin đã lưu.
Lưu ý: Facebook Favorite chỉ hoạt động khi bạn đang ở trang Facebook. Nếu bấm vào nút Facebook Favorite khi đang ở một trang khác, thì bạn chỉ nhận được thông báo “Sorry! This extension only runs on Facebook”.

ẨN LÊ anlvdt@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét